Home Tin Tức Bí kíp diệt muỗi sốt xuất huyết hiệu quả với 5 nguyên liệu nhà nào cũng có!

Bí kíp diệt muỗi sốt xuất huyết hiệu quả với 5 nguyên liệu nhà nào cũng có!

by admin-bestcareco

Muỗi là một trong những côn trùng gây phiền toái và nguy hiểm cho sức khỏe con người. Chúng không chỉ gây ngứa và khó chịu mà còn có thể truyền các loại bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết. Tuy nhiên, bạn không cần phải dùng đến các sản phẩm chống muỗi đắt tiền và có hóa chất độc hại. Dưới đây là 5 cách đuổi và diệt muỗi hiệu quả, chỉ bằng 5 loại nguyên liệu nhà nào cũng có.

1. Đuổi muỗi bằng tinh dầu: Có rất nhiều loại tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi như tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu tràm, tinh dầu sả… Bạn có thể dễ dàng mua các loại tinh dầu này ở các siêu thị lớn hoặc cửa hàng gia dụng. Sau đó, bôi lên người hoặc quần áo để muỗi phải tránh xa.

(Ảnh minh họa).

2.  Đuổi muỗi bằng nước rửa chén bát: Điều bất ngờ là nước rửa chén bát có trong mọi nhà lại có công dụng cực tốt trong việc đuổi muỗi. Đơn giản chỉ cần cho một ít nước rửa chén bát ra đĩa, để ngoài nhà. Muỗi sẽ tập trung ở khu vực có nước rửa chén và không bay vào nhà nữa.

Ngoài công dụng làm sạch mỡ bám trên bát đũa, nước rửa chén còn có công dụng cực tốt trong việc đuổi muỗi.. (Ảnh minh họa).

3. Trồng cây có công dụng đuổi muỗi:
Thay vì sử dụng hương muỗi hoặc dầu rửa bát, bạn có thể trồng một số loại cây có công dụng đuổi muỗi như cây sả, húng quế, bạc hà trong nhà hoặc sân vườn. Loại cây này không chỉ thân thiện với môi trường và không gây độc hại cho sức khỏe con người, mà còn giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

Thay vì việc đốt hương muỗi hay sử dụng dầu rửa bát, bạn có thể trồng một số loại cây có công dụng đuổi muỗi như: cây sả, lược vàng, húng quế, bạc hà,…

4. Đuổi muỗi bằng vỏ cam, quýt khô:
Vỏ cam, quýt không chỉ chứa nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng đuổi muỗi. Bạn có thể sử dụng vỏ cam, quýt đã phơi khô và đốt cháy trên lửa. Mùi thơm từ tinh dầu trong vỏ cam, quýt sẽ hấp dẫn với con người nhưng lại là thứ muỗi phải tránh xa. Phương pháp này có tác dụng trong thời gian ngắn và mang lại không gian thơm dễ chịu.


5. Đuổi muỗi bằng tỏi:
Tỏi là một loại gia vị có thể đuổi muỗi cực hiệu quả. Muỗi có xu hướng “e ngại” mùi tinh dầu tỏi. Bạn có thể áp dụng các cách sau: ăn tỏi vào buổi tối để tỏi thoát ra khỏi lỗ chân lông, bôi nước tỏi lên da hoặc đun sôi nước tỏi và phun dung dịch vào các góc nhà nơi muỗi thường trú ngụ. Cách này không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn mang lại một môi trường sống không bị muỗi quấy rầy.


Với 5 cách đuổi và diệt muỗi hiệu quả trên, bạn có thể dễ dàng áp dụng ngay tại nhà với những nguyên liệu đơn giản có sẵn. Đây là những phương pháp tự nhiên, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Hãy trải nghiệm và chia sẻ với mọi người để cùng nhau tận hưởng không gian sống thoải mái và không bị muỗi quấy rầy.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm nhiều Chế phẩm diệt muỗi tại Nguyễn Quân TST.

Nguyễn Quân TST chuyên kinh doanh chế phẩm diệt côn trùng, đặc biệt là ruồi, muỗi, kiến, gián…
Nguyễn Quân TST cam kết mang đến cho quý khách hàng những giải pháp hiệu quả và an toàn, giúp bảo vệ không gian sống và làm việc. Tất cả các chế phẩm tại Nguyễn Quân TST đều được Bộ Y tế Cấp giấy phép lưu hành, đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người và môi trường.

Xem thêm các chế phẩm diệt muỗi tại: https://nguyenquantst.com/danh-muc-san-pham/che-pham-diet-muoi/

Các chế phẩm diệt ruồi tại: https://nguyenquantst.com/danh-muc-san-pham/che-pham-diet-ruoi/

Hotline: 0356 992 788

 

Bài viết liên quan